Mang thai tháng thứ 4 có nên uống nước dừa? Uống thế nào cho đủ?

Mang thai tháng thứ 4 có nên uống nước dừa là thắc mắc của khá nhiều chị em, bởi quan niệm uống nước dừa sau này sinh con trắng trẻo, môi đỏ hồng hào. Tuy nhiên, không phải uống nước dừa lúc nào cũng được, uống bao nhiêu cũng đủ mà còn cần sử dụng với lượng vừa đủ, trong thời gian thích hợp mới tốt cho thai nhi và sức khỏe của mẹ.

Nước dừa là thức uống giải khát rất tốt, bổ dưỡng cho mùa hè. Sau khi chị em trải qua tam cá nguyệt đầu tiên, cơ thể đã khỏe dần lên, những cơn ốm nghén mệt mỏi đã giảm, đây là thời kỳ vàng cho chị em khi mang bầu. Khi bước sang tháng thứ 4, nước dừa chính là lựa chọn rất tốt cho bà bầu để cân bằng dinh dưỡng.

Nước dừa là thức uống bổ dưỡng giúp duy trì huyết áp ổn định, điều chỉnh lượng PH cho cơ thể, rất giàu kali, canxi, phốt pho, natri, giúp tăng cường hoạt động của các cơ. Nước dừa cũng rất giàu vitamin nhóm A, B, là vi chất cần thiết cho sự phát triển của bé yêu và sức khỏe mẹ bầu.

Mang thai 4 tháng có nên uống nước dừa không?
Mang thai 4 tháng có nên uống nước dừa không?

Nước dừa cũng giúp chị em mang thai bổ sung nước mỗi ngày, giúp duy trì và tăng lượng nước ối cho thai nhi. Đây cũng là thức uống giúp chị em tăng khả năng miễn dịch, giúp đề kháng của mẹ và con được tăng cường, bởi trong nước dừa có chứa axit lauric, khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành mono laurin, có tác dụng chống lại các vi khuẩn có lớp vỏ lipit, các loại virut, kháng nấm. Từ đó giúp mẹ bầu tránh được các bệnh viêm nhiễm trong thời gian mang thai.

Nước dừa có chứa ít đường hơn các loại nước hoa quả khác nên mẹ bầu uống nước dừa không bị tăng cân, giảm nguy cơ mắc tiểu đường thai kì. Ngoài ra, nước dừa cũng giúp mẹ bầu giảm triệu chứng ợ nóng, ợ hơi thai kì nữa đó!

Nước dừa rất tốt, tuy nhiên mẹ bầu không nên lạm dụng. Chị em nên sử dụng nước dừa từ 3 đến 4 lần mỗi tuần, tương đương 100 – 150ml mỗi ngày với những người có cơ địa bình thường, không quá béo.

Uống lượng nước dừa vừa đủ không nên uống quá nhiều
Uống lượng nước dừa vừa đủ không nên uống quá nhiều

 

Lượng nước dừa nên uống tăng dần qua mỗi tuần, không nên uống nhiều ngay từ tuần đầu tiên để tránh nguy cơ bị tiểu đường thai kì.

Bên cạnh việc uống nước dừa trực tiếp, chị em có thể sử dụng các món ăn được chế biến từ nước dừa như thạch dừa, thịt kho nước dừa, gà om nước dừa, bò hầm nước dừa, thạch rau câu từ nước dừa,…

Nước dừa là thức uống bổ dưỡng, tuy nhiên không phải cứ uống nhiều là tốt, chị em nên uống đúng vừa phải, tránh bị dư chất béo, tăng cân nhanh do lượng chất béo trong dừa khá cao, chiếm khoảng 2%.

  • Nước dừa là thức uống rất tốt, nhưng những chị em mang bầu bị đa ối, nên uống nước dừa với lượng vừa phải, không nên uống nhiều.
  • Sau khi tập thể dục, mẹ bầu không nên uống nước dừa vì khi cơ thể mệt mỏi, nước dừa dễ khiến mẹ bầu bị cảm lạnh.
  • Mẹ bầu nên uống nước dừa tươi, không nên uống khi nước dừa để đã lâu, tránh nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập.
  • Dừa có vỏ màu trắng có khả năng đã bị ngâm, tẩm hóa chất, mẹ bầu nên lưu ý chọn dừa có vỏ xanh nhé!
  • Không nên uống nước dừa trước khi đi ngủ để tránh gây đầy bụng, tiểu đêm, mất ngủ.
Không nên uống nước dừa trước khi đi ngủ
Không nên uống nước dừa trước khi đi ngủ
  • Không nên uống nước dừa với suy nghĩ để con da trắng, môi đỏ. Sắc tố da do gen bố, mẹ quy định, không nên ép bản thân, dẫn đến uống nhiều, không tốt cho sức khỏe.
  • Những mẹ bầu bị huyết áp thấp hoặc có tiền sử suy nhược nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nước dừa.
  • Chị em nên định kỳ đi khám thai để xét nghiệm có bị tiểu đường thai kì không, từ đó cân đối lại dinh dưỡng, chế độ ăn hằng ngày. Nếu bị tiểu đường, chị em không nên sử dụng nhiều nước dừa.

Những thông tin trên phần nào đã giúp chị em trả lời câu hỏi mang thai tháng thứ 4 có nên uống nước dừa không. Chúc chị em có thai kì khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *